728x90 Adsense4 Chương Trình Affiliate

Saturday, October 27, 2012

Google Search Box xu hướng mới thay đổi toàn bộ giới SEO

Google Search Box xu hướng mới thay đổi toàn bộ giới SEO Google Search Box hiểu nôm na là cửa sổ tìm kiếm của Google. Chúng ta thường chỉ dùng để tìm kiếm những gì mình cần. Nhưng nếu quan sát kỹ, Google Search Box còn là công cụ gợi ý Keyword rất hữu hiệu. Dân SEOer thường lấy những từ khóa đó để làm mục tiêu để SEO lên TOP
Trong kinh doanh, thuật ngữ đón đầu khách hàng chắc không còn xa lạ với mọi người. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, thị hiếu, xu hướng tìm kiếm của khách hàng trên Google bây giờ là quá cần thiết với những nhà kinh doanh. Dù nó là sản phẩm hay dịch vụ thì việc tìm kiếm của khách hàng đến đúng mong muốn của chủ website thật sự là không giống mong muốn của mọi người.
Dân SEOer chắc cũng không xa lạ với Google Search Box, vì nó được xếp vào danh sách các công cụ phân tích từ khóa.Google Search Box hiểu nôm na là cửa sổ tìm kiếm của Google. Chúng ta thường chỉ dùng nó để tìm kiếm những gì mình cần. Nhưng nếu quan sát kỹ, Google Search Box còn là công cụ gợi ý Keyword rất hữu hiệu. Dân SEOer thường lấy những từ khóa đó để làm mục tiêu để SEO lên TOP.
Theo thống kê mới nhất từ những diễn đàn SEO uy tín, thống kê về hành vi người tìm kiếm. Thì có đến 90% người tìm kiếm có xuống gợi ý mà Google đưa ra khi gõ từ khóa. Thống kê này cho biết là khi bắt đầu gõ từ khóa mà có gợi ý ở dưới thì người tìm kiếm sẽ tìm kiếm ngay từ khóa đó. (Phân tích từ cá nhân về câu nói này, bạn muốn tìm giặt thảm, bạn gõ đến chữ giặt t, thì có gợi ý ở dưới rồi, bạn chỉ việc xuống từ khóa đó là xong. Chứ có người phản biện mình và không hiểu hết ý của câu nói đó, cái này là thống kê khi bạn gõ bất cứ thứ gì và tỷ lệ đầu người đã từng xuống những gợi ý đó nhé, chứ không phải số lần.)
Theo chủ quan của người tìm kiếm nghĩ là do tốt nên Google mới gợi ý, hay là tâm lý  người sử dụng nhiều người tìm kiếm chắc là tốt và lý do thường gặp nhất là … lười. Vậy tại sao lại có những gợi ý đó, tại sao gợi ý đó không gợi ý ra mình dù rằng sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta hơn hẳn những cái mà Google gợi ý.
Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ được gợi ý khi khách hàng bắt đầu gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa?
  • Ví dụ bạn đang cung cấp sản phẩm : phầm mềm đăng tin, khách hàng vào Google gõ từ: phần mềm đăng tin  hay phần mềm đăng không thôi là Google gợi ý phầm mềm đăng tin inova.vn của bạn ! Bạn chú ý nhé, ngay bắt đầu từ chữ phần mềm đă là có thể được gợi ý toàn bộ rồi nhé. Hãy thử kiểm tra xem
Có 4 vị trí mà chúng ta chú ý nhất, những cái khác chúng ta không cần quan tâm:
  1. Vị trí thứ 4
  2. Vị trí thứ 3
  3. Vị trí thứ 2
  4. Vị trí đặc biệt, nghĩa là khi bắt đầu gõ từ khóa là có Full gợi ý
Trên Google, chúng ta đều biết có 2 phương thức quảng cáo chính trên Google đó là : SEOGoogle Adwords. Có thể bạn tự làm SEO, cái này cũng tốn thời gian và tiền của để theo đuổi nó lắm. Nếu thuê người khác làm SEO, còn tốn hơn. Vậy thì Adwords thì sao, về tính trước mắt thì có thể rẻ đó. Lâu dài ư, tốn hơn cả SEO. Vậy còn cách nào hay mà tiết kiệm hơn không ?
Chúng ta đều nhận ra 1 điều, cả 1 trang 1 trên Google đều là hình ảnh, video, facebook, bài viết nói về họ. Có thể nói chính xác hơn là họ độc chiếm trang 1 với những gì ấn tượng nhất. Vấn đề bây giờ chỉ cần thêm 1 chút thời gian để từ khóa đó lên gần hơn với mục tiêu. Mục tiêu là khi gõ bắt đầu từ khóa là đã có gợi ý đến thẳng website của mình rồi, chứ không phải gõ hết từ khóa rồi mới bắt đầu gợi ý nhé.
Ví dụ: dịch vụ A tốt nhất >>> bạn chỉ cần đánh chữ dịch v là nó có thể gợi ý ra toàn bộ chữ dịch vụ A tốt nhất, mà từ khóa này bạn độc chiếm trang 1 Google. Hoặc là bạn thích sản phẩm B đẹp nhất >>> bạn chỉ cần gõ chữ sản p là nó có thể gợi ý ra toàn bộ chữ sản phẩm B đẹp nhất, mà từ khóa này là thương hiệu của bạn, độc chiếm trang 1. Tôi nói hơi quá, nhưng để cho các bạn dễ hình dung.
Câu hỏi đặt ra, liệu sau này có ai SEO từ khóa của tôi không. Trả lời luôn: Có !
Câu hỏi tiếp theo, làm thế nào để tránh trường hợp đó. Trả lời ngay:  Có 2 cách trước mắt, 1 là bạn đăng ký bản quyền thương hiệu, 2 là gợi ý thẳng ra domain của bạn.
SEO là đỉnh cao, Google Search Box là đẳng cấp.
SEO sợ thuật toán update, Google Search Box chẳng sợ cái gì vì đây là xu hướng người tìm kiếm.
SEO cạnh tranh, Google Search Box chẳng có thằng nào hâm đi cạnh tranh thương hiệu của mình.
SEO phải theo xu hướng, Google Search Box tạo ra xu hướng để SEO.
SEO, Adwords tốn quá nhiều tiền, Google Search Box chẳng tốn đồng nào.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Top