728x90 Adsense4 Chương Trình Affiliate

Saturday, November 17, 2012

Facebook còn "mê hoặc" người dùng hơn cả....sex

Facebook đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng Internet. Thậm chí, nhiều người dùng đã dành rất nhiều thời gian cho việc lên Facebook và có những dấu hiệu của “nghiện”. Đó là lý do vì sao nhà tâm lý học Na Uy đã thực hiện cuộc khảo sát xem những dấu hiệu nào cho thấy chứng “nghiện” Facebook.


Facebook | Nghiện facebook | Mạng xã hội
Bạn có nghiện Facebook không
 Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng việc người dùng Internet bị "mê hoặc" bởi hoạt động đăng nhập vào các mạng xã hội (như Facebook, Twitter...) còn lớn hơn là việc được hút thuốc lá, hay thậm chí là ....sex.

Khoa học đã chứng minh hút thuốc hay sex quá nhiều đều có thể gây nghiện. Thế nhưng, ít ai ngờ tới rằng việc dành thời gian để sử dụng các mạng xã hội Facebook, Twitter ...mỗi ngày với nhiều người còn hấp dẫn hơn cả sex và được chìm đắm trong làn khói thuốc.

Trang Los Angeles Times cho hay, nghiên cứu được thực hiện trong vòng một tuần tại Đức của Đại học Chicago (Mỹ) đã cho thấy rằng được đăng tải tweet lên Twitter hay status lên Facebook còn có sức cám dỗ, hấp dẫn mạnh mẽ hơn cả tình dục và được hút thuốc.

Wilhelm Hofman, tác giả chính của nghiên cứu cho Times biết "Ham muốn của người dùng Internet đối với các phương tiện truyền thông xã hội tương đối cao là do tính sẵn sàng của nó. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng có một ma lực khó cưỡng lại được bởi người dùng không cảm thấy quá tốn kém tiền bạc khi sử dụng".

Nghiên cứu thăm dò ý kiến người dân từ 18 đến 85 tuổi thông qua việc sử dụng một chiếc BlackBerry đặc biệt và được yêu cầu hãy cập nhật tới các nhà nghiên cứu nửa giờ một lần nếu như họ cảm thấy rằng trong bản thân có một sự thôi thúc và không thể "nhịn nổi" việc nhảy vào sử dụng mạng xã hội ưa thích của họ.

Những người tham gia cũng được yêu cầu theo dõi sự thèm muốn được sex, hút thuốc, uống rượu....và những thú vui khác của bản thân. Tổng hợp kết quả, các nhà nghiên cứu thấy rằng việc dùng Facebook, Twitter....được xếp hạng như là "cám dỗ" khó cưỡng lại nhất.

Bản nghiên cứu cũng chỉ ra rằng con người có thể "cai" tất cả những chứng nghiện này (sex, mạng xã hội, thuốc lá, rượu bia...) nhờ làm việc một cách chăm chỉ.

AFP cho biết, đầu tháng trước, một viện nghiên cứu tại Đức cũng chỉ ra rằng cứ gần 5 người Đức thì sẽ có một người thà nhịn... sex chứ không thể nhịn dùng Internet trong một năm.

Các bạn hãy thử trả lời các câu hỏi sau đây để xem mình có phải là người nghiện Facebook không:
1. Bạn thường nghĩ đến Facebook hay định sử dụng nó?
2. Bạn có cảm thấy cần dùng Facebook nhiều hơn nữa không?
3. Bạn dùng Facebook để quên đi nỗi niềm riêng?
4. Bạn đã cố từ bỏ Facebook mà không thành?
5. Bạn có thấy bồn chồn, khó chịu khi không dùng Facebook không?
6. Bạn dùng Facebook nhiều đến nỗi nó có ảnh hưởng xấu đến học tập hay công việc?

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Top