Năm 2013, doanh nghiệp sẽ phải lưu ý điều gì trong kế hoạch marketing trên internet? Theo
Trung tâm internet Việt Nam, tính tới tháng 8/2012 Việt Nam đã có hơn
31 triệu người dùng internet, chiến 35.4% dân số cả nước, với 66% sử
dụng internet hàng ngày.Internet tác động rất lớn tới khả năng
tiếp cận thông tin cũng như hành vi mua hàng của hơn 35% dân số Việt
Nam. Năm 2013, doanh nghiệp sẽ phải lưu ý điều gì trong kế hoạch
marketing trên internet? Dưới đây là những trình bày tóm lược các nhận
định của Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến 2013 sẽ được tổ chức
vào ngày 22 tháng 11 năm 2012 tại Hà Nội và ngày 29 tháng 11 năm 2012
tại TP HCM. Hội nghị có sự tham gia diễn thuyết của các chuyên gia
nghiên cứu thị trường và các nhà cung cấp giải pháp tiếp thị trưc tuyến
hàng đầu Thế giới và Việt Nam, bao gồm Cimigo, Facebook và nhiều tên
tuổi lớn khác.
Mạng xã hội là xu hướng không thể cưỡng lại
Vượt qua cả Đài loan, Indonesia,
Philippine, tính tới tháng 9/2012 Việt Nam có tới 13.1 triệu người dùng
Youtube, trung bình mỗi người xem 137 video/ ngày (Comscore)
Số người dùng Facebook tại Việt Nam tính
tới 24/10/2012 lên tới 9.117.480 người, tăng 5.479.000 người dùng trong
vòng 6 tháng vừa qua. Trung bình 1 ngày, Facebook có thêm hơn 30 nghìn
người Việt Nam tham gia mạng xã hội này.
Độ tuổi tham gia nhiều nhất và có tốc độ
tăng nhanh nhất thuộc hai nhóm từ 18-24 và 25-34 tuổi. Là hai nhóm
người tiêu dùng có nhu cầu cao và khả năng chi trả tốt.
Linked, Twitter, Google+,
Pinterest cũng có lượng người dùng trên thế giới tăng vọt và đang tác
động lớn tới người dùng internet tại Mỹ. Tuy vậy, tại Việt nam các mạng
xã hội này tỏ tác động không đáng kể.
Quảng cáo Mạng di động bắt đầu nóng
Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm
2012 tỷ lệ ngời sử dụng điên thoại di động để kết nối internet lên tới
56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức
27%. Giá các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước
internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác
mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động.
Không giống SMS bị hạn chế bởi số lượng
text và hình ảnh, quảng cáo trên các mạng nội dung, game, ứng dụng dành
cho người sử dụng điện thoại di động thông minh có thể giúp doanh nghiệp
tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi theo đúng nghĩa.
Quảng cáo hiển thị qua mạng quảng cáo tự động sẽ nắm vị trí chủ đạo
Với việc thâm nhập các khái niệm quảng
cáo CPC (tính giá quảng cáo trên mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng
cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) từ Google, Facebook và sự ra
đời các mạng quảng cáo tự động của các nhà cung cấp lớn là Admicro
(thuộc Vccorp), FPTonline và gần đây nhất là mạng quảng cáo xuất hiện
theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds), năm 2013 thị trường sẽ chứng kiến
việc thay thế dần khái niệm quảng cáo hiển thị trả tiền theo ngày, theo
tuần hay theo tháng.
Mạng quảng cáo tự động cho phép doanh
nghiệp đặt mua được đồng thời một lúc nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều
trang website khác nhau, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác hơn so
với phương thức đặt quảng cáo hiển thị thủ công.
Quảng cáo tìm kiếm tiếp tục được đầu tư mạnh
Truy cập mạng tìm kiếm vẫn là một trong
hai hoạt động online thường xuyên nhất của người dùng internet. Theo báo
cáo của Cimigo, năm 2012 có tới 94% người sử dụng internet là để truy
cập mạng tìm kiếm Google, số liệu này năm 2011 là 92%. Tìm kiếm thông
tin trở thành hoạt động thường xuyên thứ 2 ngang với hoạt động đọc tin
tức. Vì vậy, xuất hiện trên những trang đầu kết quả tìm kiếm của Google
trở thành nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp. SEO và Google Adwords sẽ
tiếp tục đươc đầu tư mạnh hơn trong năm 2013.
Internet khiến mọi thứ thay đổi vô cùng
nhanh chóng. Vì vậy doanh nghiệp luôn cần cập nhật thông tin để điều
chỉnh chiến lược và kế hoạch hoạt động kinh doanh của mình cho phù hợp
với xu hướng mới của người dùng. Những xu hướng tiếp thị trực tuyến chủ
đạo trên sẽ được trình bày chi tiết tại Hội nghị Định hướng tiếp thị
trực tuyến.
Các thông tin phân tích chi tiết về các
xu hướng người của người tiêu dùng trên internet, các giải pháp
marketing trực tuyến mới nhất và tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp
Việt Nam sẽ được các chuyên gia đầu ngành trình bày và tư vấn cho doanh
nghiệp tại Hội nghị.
Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến
là hoạt động được tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm bởi Báo Diễn
Đàn Doanh Nghiệp và Công ty Cổ phần tập đoàn truyền thông và công nghệ
Nova (NovaAds) tổ chức, dưới sự chủ trì của VCCI và Hiệp hội quảng cáo
Việt Nam (VAA). Hội nghị tập hợp các nghiên cứu thị trường mới nhất về
hành vi sử dụng internet của người tiêu dùng Việt Nam và các giải pháp
tiếp thị trực tuyến mới nhất dành cho doanh nghiệp, nhằm giúp doanh
nghiệp có cơ sở thông tin để định hướng cho hoạt động tiếp thị trực
tuyến cho năm tới.
0 comments:
Post a Comment