728x90 Adsense4 Chương Trình Affiliate

Monday, January 6, 2014

Domain Parking Là Gì ?

 Domain Parking
Domain Parking là dịch vụ cho thuê tên miền, cho phép chủ sở hữu kiếm tiền từ những domain đang sở hữu.
Tên miền cho thuê sẽ được gắn vào website của công ty cung cấp dịch vụ Domain Parking. Nội dung website tự động được gắn vào, tùy theo chủ đề của tên miền và những quảng cáo mà công ty Park tên miền đó đang có.
Nếu ai đó truy cập vào website và bấm vào một trong các liên kết trên trang thì người chủ tên miền sẽ có tiền. Thông thường, doanh thu cho mỗi click từ 0,1 USD. Ví dụ: bạn hãy gõ QNETViet.NET  thì sẽ hiện ra trang web với một số nội dung quảng cáo mà công ty Park tên miền cung cấp. Và tất nhiên là nếu bạn bấm vào bất cứ link nào trên đó, chủ Domain sẽ có tiền.

Vậy có những công ty nào cho Parking Domain,
Dưới đây là 1 số công ty cho bạn lựa chọn
1. Parked.
2. TrafficZ.
3. HitFarm.
4. Sedo.
5. NameDrive.
6. DomainSponsor.
7. Fabulous.
8. DomainSpa.
9. 19 Parking.
10. WhyPark.
11. Active Audience.
12. SmartName.
13. Bodis.
14. Skenzo.
15. Domain Embarking.
16. Sendori.
17. DotZup.
18. Revenue Direct.
19. GoDaddy.
20. ParkQuick.
21. GoldKey.
22. Park Logic.
23. iMonetize.
24. Parking Panel.
25. Parking Dots.
Theo đánh giá cá nhân và của nhiều domainers nước ngoài thì :
Đứng số 1 là Voodoo.com, công ty này giao diện thân thiện, có thể tự thiết lập các thông số cho domain như: chọn keyword (từ đó quảng cáo hiện theo keyword, vì thu nhập phụ thuộc rất nhiều vào keyword nên đây là yếu tố quyết định), chọn hình ảnh, mô tả cho website, tên website,…Nói chung nó y như mình tự làm một trang web vậy, nên ai có nhiều kinh nghiệm thì có thể kiếm tiền khá tốt từ đây. Tuy nhiên, trang này chỉ ưu tiên cho những domain có traffic từ US hoặc các nước Châu Âu và Châu Mỹ như: Anh, Đức, Pháp,…
Đứng thứ 2 là Bodis.com . Trang này giao diện rất đẹp, domain bạn park ở đây y như một website thực thụ. Nếu bạn khéo chọn giao diện thì khách viếng thăm sẽ không thấy được các link quảng cáo và cứ tưởng đó là website thật nên vô tư click và bạn có thể kiếm money. Trang này chấp nhận cả traffic Việt Nam, Ấn Độ và thậm chí là cả China. Có một số nhược điểm là: không thể chọn keyword, và tỷ lệ trả cho mỗi click của trang này thấp hơn của Voodoo. Tuy nhiên, trang này làm ăn cực kỳ uy tín. Dù tháng đó bạn kiếm được dưới $1 nó cũng trả cho bạn. Trong khi các trang khác yêu cầu tối thiểu phải là $20 hoặc $50 mới trả một lần.
3. Cách Parking Domain
Công việc đâu tiên bạn cần làm là đăng ký ngay một tài khoản tại một trong những website này.
Việc đăng ký hoàn toàn dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của trang web đó.
Thông thường các dịch vụ Domain Parking yêu cầu bạn phải xác minh địa chỉ email và mobile.
Sau khi đăng ký thành viên thành công, bạn chỉ cần thực hiện tiếp 2 bước sau:
Bước 1: Thêm tên miền bạn muốn Parking vào
Bạn đăng nhập vào website, chọn Add Domain. Một số dịch vụ như Voodoo cho phép bạn cài đặt tiêu đề và mô tả, giúp cho website dễ dàng được tìm thấy trên Google, từ đó có nhiều traffic vào website.
Bước 2: Trỏ tên miền về công ty Parking.
Ví dụ trên Bodis, bạn chỉ cần làm 1 trong 2 cách sau để trỏ tên miền về Bodis
 
Bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết tại Kiếm Tiền Trên Mạng Với Domain Parking Tại Bodis
Với Voodoo, bạn làm 1 trong 3 cách sau:

 
Theo quan điểm của tôi, bạn không nên coi Domain parking là nguồn thu nhập chính từ tên miền, mà chỉ là nguồn thứ nhập thứ hai sau Đầu tư & Kinh doanh tên miền. Tên miền giống như bất động sản, chúng ta nên gia tăng giá trị cho nó và kiếm thu nhập từ đó. Tuy nhiên, trong lúc chờ thực hiện điều đó, bạn có thể có thu nhập được ngay bằng cách cho thuê lại tên miền.
                                      Hãy nhớ: Tuyệt đối không để “đất” bỏ hoang.
Bạn muốn kiếm tiền từ những tên miền đang sở hữu, mua bán, đấu giá tên miền, bạn có thể tham gia vào một trong hai khóa học mà tôi cho là rất phù hợp với bạn tại Hà Nội và TP HCM: Đầu tư và kinh doanh tên miền hoặc Kiếm tiền trên mạng với 5 hình thức kiếm tiền hiệu quả nhất trong đó có Domain Parking.

Chúc các bạn kiếm được thật nhiều tiền từ các tên miền của mình.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Top