728x90 Adsense4 Chương Trình Affiliate

Thursday, June 25, 2015

7 Chiến Lược Thình Vượng & Hạnh Phúc - Jim Rohn

Bạn không cần phải lựa chọn giữa thịnh vượng và hạnh phúc vì cả hai đều xuất phát từ một dòng chảy vô cùng phong phú. Với cuốn sách 7 Chiến Lược Thịnh Vượng và Hạnh Phúc, Jim Rohn sẽ giúp bạn khám phá ra bảy chiến lược đặc biệt mà bạn cần để thành công.



Tôi là một đọc giả trẻ tuổi, và theo quan điểm cá nhân tôi thì cuốn sách này là một hành trang cần thiết để bước vào đời nếu các bạn muốn được thành công, hạnh phúc và thịnh vượng. Cuốn sách sẽ giúp các bạn định hình được mình cần phải làm gì, cần phải thay đổi những gì, cần phải lên kế hoạch như thế nào và phải thực hiện nó ra làm sao để không bị lệch hướng trên con đường hướng đến sự thịnh vượng và hạnh phúc - cái đích đến cuối cùng của con người.
Để hiểu sơ lược về những giá trị mà cuốn sách 7 Chiến Lược Thịnh Vượng & Hạnh Phúc - Jim Rohn mang lại, tôi sẽ tóm lược về 7 chiến lược để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát trước khi đi vào đọc chi tiết cuốn sách.

Chiến lược 1: Giải Phóng Sức Mạnh Của Mục Tiêu
Bạn hãy tìm ra một tỷ phú, những người thành công nào mà họ không có một bảng mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho riêng mình, bảng mục tiêu là một phần tất yếu tạo nên sự thành công của họ. Những người thành công luôn biết chính xác mình muốn gì, và cần phải làm gì để đạt được điều mình mong muốn, họ luôn có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu đó.
Để đạt được sự thinh vượng và hạnh phúc trong tương lai, bạn cũng phải đặt ra mục tiêu cho bản thân mình, mục tiêu càng cụ thể, càng thiết thực bao nhiêu thì bạn càng dể dàng đạt được bấy nhiêu. Jim Rohn sẽ hướng dẫn bạn những cách thức để thiết lập mục tiêu và bằng cách nào để bảng mục tiêu đó làm việc cho bạn.
Đây là một phần tôi cho là quan trọng nhất trong 7 chiến lược. Bạn phải xác định được bạn sẽ là ai trong 5 năm, 10 năm hay thậm chí 20 năm nữa, đó là mục tiêu của đời bạn. Bạn phải định hướng mình ngay từ bây giờ, đề ra mục tiêu dài hạn cho cuộc đời, sau đó đặt ra những mục tiêu ngắn hạn để hướng đến việc đạt được mục tiêu dài hạn. Và công việc quan trọng là phải có kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đặt ra. Hãy nhớ, mục tiêu càng cụ thể, kế hoạch càng rõ ràng thì bạn càng dể đạt được.

Chiến lược 2: Tìm Kiếm Tri Thức
Tôi thích cái cách mà Jim Rohn đặt tiêu đề cho chương này: “Đường đến sự thông thái”. Vốn kiến thức mà chúng ta đã tích lũy chỉ được ví như một giọt nước nhỏ trong đại dương bao la. Bạn đừng nghĩ học 12 năm ở trường và 4 năm đại học là đã có đủ kiến thức và vốn hiểu biết để có thể sử dụng cho cả cuộc đời mình. Mỗi ngày có hàng ngàn điều mới mẻ được phát hiện, công nghệ phát triển chóng mặt, sự thay đổi luôn luôn không ngừng. Những gì hôm qua thế giới cho là chân lý, hôm nay chưa chắc nó đã còn đúng. Để đạt được sự thịnh vượng và hạnh phúc, bạn phải không ngừng tiềm kiếm những tri thức mới, những giá trị mới nếu không muốn mình bị xem là Ếch ngồi đáy giếng.
Đúng như cái tiêu đề, Jim Rohn sẽ chỉ cho bạn con đường đến sự thông thái bằng cách phản chiếu những kinh nghiệm sống cá nhân, học từ người khác, đọc sách và nghe hoặc xem những video huấn luyện của các chuyên gia ở một lĩnh vực nào đó, lắng nghe và quan sát người khác để học những điểm tốt từ họ.

Chiến lược 3: Học Cách Để Thay Đổi
Một câu nói nổi tiếng của Jim Rohn mà tôi từng đọc được là: “If You want to have more, You have to become more!”. Để có nhiều hơn bạn đã có, hãy trở nên hơn hẵn bạn hiện thời và nếu bạn không thay đổi tình hình hiện tại của mình, bạn sẽ mại chỉ có những gì mình vần có. Chính vì vậy, hãy học cách thay đổi, bắt đầu từ nhận thức cho đến thói quen hàng ngày.
Đừng lo phải thay đổi như thế nào và nên bắt đầu tư đâu, Jim Rohn sẽ hướng dẫn bạn phải làm sao để thay đổi, cũng như cần phải tạo động lực và tính kỷ luật như thế nào để có thể thay đổi con người bạn.

Chiến lược 4: Tự Do Tài Chính
Tự do tài chính là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn. Tự do tài chính có nghĩa là bạn có thể sống theo cái cach mà bạn mong muốn, làm những việc mà bạn thích làm, đi đến bất kỳ đâu mà bạn muốn đến và không bị áp lực về tài chính.
Làm thế nào để có thể tự do tài chính? Jim Rohn sẽ dẫn dắt bạn từ những nhận thức cơ bản về tài chính đến việc quản trị tài chính cá nhân như thế nào là hiệu quả và có lợi nhất.
Phần này sẽ giúp các bạn biết cách chi tiêu có kế hoạch hơn và đồng thời đầu tư sinh lợi từ vốn tích lũy của mình theo tư tưởng của những người giàu có: “Tiết kiệm tiền bạc của mình và chi tiêu những gì còn lại”.

Chiến lược 5: Làm Chủ Thời Gian
Thật công bằng khi mỗi người đều nhận được 24h mỗi ngày, người giàu cũng như người nghèo, không ai được thêm hay mất đi một giờ nào. Vậy tại sao vẫn với 24h như nhau, người giàu lại càng giàu thêm và người nghèo lại càng nghèo thêm? Đó là vì người giàu biết dùng 24h mỗi ngày của mình một cách khôn ngoan và hiệu quả nhất. Thế nào là sử dùng thời gian thông minh và hiệu quả? Trong phần này JimRohn sẽ chỉ cho bạn bằng cách nào có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả và sáng suốt nhất.
Đọc kỹ để biết cách làm chủ thời gian của mình, vì thời gian là một trong những thứ khi trôi qua thì không thể nào lấy lại được. Hãy để những giây phút hiện tại mà bạn đang sống là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Chiến lược 6: Ở Giữa Những Người Chiến Thắng
“Jim, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự ảnh hưởng” – Đó là câu nói mà người thầy vĩ đại của Jim Rohn đã bảo ông, điều đó luôn luôn đúng. Chúng ta ai cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường sống xung quanh dù ít hay nhiều, mà đôi khi sự ảnh hưởng đó là vô hình mà chúng ta không thể nào nhìn thấy hoặc cũng không cảm nhận được, nhưng nó vẫn luôn tồn tại.
Chương này Jim Rohn hướng dẫn chúng ta hai điều: một là ngắt kết giao và hai là mở rộng quan hệ.
Ngắt kết giao với những người có tác động tiêu cực đến bạn, những người đang từng bước hủy hại cuộc đời bạn. Ngắt kết giao không có nghĩa là cắt đứt quan hệ, mà có nghĩa là bạn dành ít thời gian hơn cho những mối quan hệ này, hạn chế đến mức thấp nhất có thể.
Ngược lại là mở rộng quan hệ với những người phù hợp hơn, kết giao với những người thành công, những doanh nhân thành đạt, để họ có thể truyền động lực cho bạn thăng tiến bản thân và đồng thời học hỏi thêm những kinh nghiệm từ họ, đó là những bài học đắt giá mà bạn không thể tìm được ở đâu khác.

Chiến lược 7: Học Nghệ Thuật Sống Tốt
Hãy sống với phong cách giàu có hơn, phóng khoán hơn. Khi bạn cho đi một, bạn sẽ nhận lại được mười. Như Chúa Giê-su đã dạy rằng: “Cho thì có phúc hơn là nhận”. Khi bạn biết cho đi bằng cả tấm lòng, và không mong được đền đáp, thì bằng cách nào đó, bạn sẽ nhận lại được gấp trăm lần. Hãy cho đi.
Ngoài ra để có được cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc, bạn cần có những tình bạn tri kỷ và một người để yêu thương, để quan tâm và được quan tâm. Tôi đã có những người bạn tuyệt vời nhất thế giới, khi tôi cần họ luôn có mặt, khi tôi khó khăn, họ đưa tay giúp đỡ, khi tôi hạnh phúc, họ cười tươi chúc mừng,…tất cả xuất phát từ hai chữ: “chân thành”. Hãy cho đi tình cảm một cách chân thành bạn sẽ nhận lại được tất cả mọi thứ bằng tất cả lòng chân thành.

Cuối cùng thì bạn cũng đã biết được 7 chiến lược để có được cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc. Những triết lý của Jim Rohn đã giúp hàng triệu người thay đổi cuộc sống của họ theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Và giờ đây, ngày mà bạn xoay chuyển cuộc đời mình đã đến, hãy học và áp dụng ngày những chiến lược này để hướng đến sự thịnh vượng và hạnh phúc bạn nhé.
MrHungNM Chúc Bạn Thành Công !!!

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Top